Search Your Favorite Food here

Tuesday, June 19, 2012

Adobong Cauliflower

Mahilig ka ba sa adobo?,lalo na nga at baboy o manok?...Ako mahilig den, kaso sa mga gulay...Alam ko ,na ang malimit gawing adobo ng mga pinoy ay Kangkong o ang sitaw o di kaya naman ay kalabasa ..eh paano kung bukod doon ay adobohin naman naten ang medyo kakaibang gulay...next time nga masubukan ang lahat ng gulay he he he..

Ginawa ko ito dahil mahilig nga ako sa gulay...at mahilig den akong mag imbento kahit saan at ano mang bagay...Sinilip ko ang ref. ko at nakita ko ang mga gulay may mushroom .ampalaya,green beans,repolyo at cauli flower...
Nahipo ko ang cauli flower..Usually ang ginagawa ko ay salad o kaya soup..hmm...nakatuwaan ko lang ito ..sabi ko experimentuhin ko kaya itong iadobo...

But believe it or not....it`s really have good results and the taste was so good and everybody would love it..promise ..~.^Cauliflower is one of the healthiest veggies...kaanib sya ng repolyo at broccoli .taglay nito ang panlaban sa Cancer..tamang tama sa mga health conscious..

The problem is ..hindi ko akalain maganda at masarap pala ito..hindi ko nagawang maivideo o makuhanan ng picture ng maayos..
But anyway..i took some shot of it...enjoy ..~.^


Syempre ang mga sangkap ay yung mga pang Adobo..
I used Apple vinegar.
Black pepper
I used Cayenne pepper..very healthy kase sya..
Cauli Flower
Garlic
Soy sauce
Some water..
A tbsp. of olive oil..
I put some Basil ...optional..naman ito...
Ang proseso is as always na ginagawa naten sa pag aadobo pwedeng may sabaw o wala...



adobong cauliflower medyo crispy kaya masarap lalo

taste good talaga

No need to eat meat...Hindi kase ko nakain ng mga laman ng hayop ..for healthy reason and for animal concern na ren..
NAUBOS kong lahat ito...actually it was my Dinner lolz..and with hot green tea...solve na solve ako...try nyo..~.^

video making soon...

No comments:

Post a Comment