Search Your Favorite Food here

Friday, July 6, 2012

Fish Menudo...

Alam kong karamihan sa aten mahilig sa mga masasarap na pagkaing pinoy..Ang kaso kung pupunahin mo maraming mga pagkain tayong mamantika at lunod sa taba ng baboy ,baka o manok...at mga lamang loob..

minsan napapaisip ako kahit pa nga ito masarap kung bibigyan naman ako ng sakit,ay wag na lang...Bihira ang may ganitong katwiran ano?....ako po ay health conscious..maingay pa sa kulig...~.^...

Hindi naman ako mahilig sa pagkain naten..subalit may oras na ,wala lang na gusto kong tumikim minsan....o gusto ko lang magluto..pero iniiba ko yung mga sangkap para lang ako makakain...tutal ako naman yung magluluto...hindi naman ako magluluto kunde ko ren lang makakain...

Katulad ng recipe ko today..ang menudo usually ang sangkap ay pork ,atay at manok...Dahil sa mga iyan hindi ako kumakain..nalulunod ako sa mantika at hindi ko kyang kumain ng laman ng hayop...

anyway...hindi naman ako nanakot..para lang sa mga health conscious..itong resipi ko ay tamang tama sa mga nag iingat sa kanilang kalusugan at kanilang timbang...

Fish Menudo...Napakasarap ng pag kagawa ko at siguradong kahit sino masasarapan..di nagkaiba sa menudo...kaso wala nga lang taba at atay...

no pork menudo..very good for diet..
isdang mackerel sa Japan..nabibili ng cube cut na..

Sangkap...
Mackerel fish..cut into cubes.
patatas..
carrots.
onion..galic...at kamatis...
red bell pepper
green peas..
raisin
black pepper..soy sauce..sea salt.
.cayenne pepper..some tomato paste.
olive oil..



 as usuall igigisa isa isa yung mga sangkap..at palalambutin ganun lang ...at kapag luto na ready to eat na...



.


watch my video cooking ...click the image below


No comments:

Post a Comment